త్రిలింగ దేశ ప్రాశస్త్యం

మన దేశంలో ఎన్నో భాషలున్నా అన్నింటిలోను తెలుగు లెస్స అని శ్రీ కృష్ణదేవరాయలు చెప్పి వున్నారు. అంతే కాక తమిళ దేశంలో పుట్టిన శ్రీ అయ్యప్ప దీక్షితార్ గారు ఇలా అన్నారు

ఆంధ్రత్వమాంధ్ర భాష ఆంద్ర దేశస్య జన్మభూ:
తత్రాపి యాజుషీశాఖా నాల్పస్య తపస: ఫలం” 

అనగా ఆంధ్రులు ఎంతో పుణ్యం చేసుకున్నవారు, ఆంద్ర దేశం ఒక పుణ్యదేశం. అక్కడి ప్రజలకు దాని ఔన్నత్యం తెలియక పోవడం నిజంగా కొందరి దురదృష్టం ఆంద్ర దేశాన్ని త్రిలింగ దేశం అని పేరు. తెలుగు అనే పధం త్రిలింగ పదానికి వాడుకలో మారినది. ఎక్కడైనా ఒక ప్రదేశానికి సరిహద్దు రాళ్ళు వుండడం కద్దు. కానీ ఆంద్ర దేశ సరిహద్దులుగా మూడు లింగాలు, వాటి దేవాలయాలు వున్నాయి. దక్షిణాన శ్రీకాళహస్తి, పశ్చిమాన శ్రీశైలం, ఉత్తరాన ద్రాక్షారామం. ఇవేకాక పంచారామాలు సుప్రసిద్దాలు. ఆరామ క్షేత్రాలలో స్వామి సేద తీరుతూ ఆరామం తీసుకుంటూ వుంటారు. ద్రాక్షారామం(కోటి లింగ క్షేత్రం), అమరారామం (అమరావతి) ,కుమారారామం(సామర్లకోట), భీమారామం, క్షీరారామం. వీటిలో కొన్ని బౌద్ధాలు అని అంటారు కానీ అదంతా చరిత్రను తప్పుదోవ పట్టించడమే. ఇంతే కాక భాద్రాచల రాముడు, తిరుమలలో కలియుగ ప్రత్యక్ష దైవం శ్రీ వేంకటేశ్వరుడు, అన్నవరం సత్యనారాయణ స్వామి, అహోబిలం, సింహాచలం లో శ్రీ నృసింహ స్వామి, ఆహా ఇలా చెప్పుకుంటూ పోతే ఎన్నో పుణ్య క్షేత్రాలున్న పుణ్య ప్రదేశం త్రిలింగ దేశం.

పుణ్యమేమిటంటే చూడగా ఆంద్ర దేశం భక్తి సామ్రాజ్యం. పరమ శైవ క్షేత్రం. ఒక పిల్లవాడి అక్షరాభ్యాసం లో వారి చేత
ఓం నమః శివాయేతి సిద్ధంఅని మొదట వ్రాయిస్తారు. వైష్ణవులైనా మరే ఇతర గృహదేవతలు వున్నా సరే వారు తప్పకుండా పాటించే పద్ధతి ఇదిఅదే తమిళనాటఓం నమో నారాయణాయేతి సిద్ధంఅని వ్రాయిస్తారు.

అంతే కాదు వారి లిపిలో శక్తి దాగి వున్నది. తెలుగు లిపి పరాశక్తి యంత్రాలలో, ముద్రలలో అంతర్లీనంగా వుంటుంది. పరమాత్ముని స్త్రీ రూపమే పరాశక్తి. ఆవిడకు వామవ్రత పూజ శాస్త్ర ప్రామాణికం. తెలుగు లిపిలో చూసినట్టయితే అన్నీ వామ (ఎడమ) వైపుగా ఒంపు తిరిగి ప్రారంభమవుతుంది. మిగతా భాషలలో అవి కుడివైపు నుండి ఒంపు తిరుగుతాయి. ఇది పరమ శక్త్యాత్మకం. పరాశాక్తి తో అనుసందానమయి వున్నాయి. అలాగే వారి ప్రతి పదంకారం తో ముగుస్తుంది. “శివ”, “నారాయణఅకారాంతాలు. లిపిలో శక్తి, వాడుకలో శివుడు ఇది తప్పకుండా శివ శక్తుల యొక్క కలయిక. నారయణ నారాయణిల పరోక్ష రూపం. వారి భాషకు నమోవాక్కాలు. కాళిదాసు చెప్పినట్టువాగార్దావివ సంపృక్తౌ వాగర్ధ ప్రతిపత్తయే, జగతః పితరౌ వందే పార్వతీ పరమేశ్వరౌ

మరొక విషయం: ఆంధ్రులలో ఎంతో మంది కృష్ణయజుశ్శాఖాధ్యాయులు. బహు కొద్ది మంది రిగ్వేదులు, శుక్ల యజుర్వేడులు వున్నా కానీ 80% మంది కృష్ణ యజుర్వేదం అభ్యసించిన వారే. యజుర్వేదం పరమ శివ సంబంధం. మొత్తం యజుర్వేదంలో మధ్యన రుద్రనమకం వున్నది. అందులో మధ్యలోనమః శివాయఅనే పరమ మంత్రం దాగి వుందిఅయ్యప్ప దీక్షితుల వారు ఆంధ్రదేశంలో ఎందుకు పుట్టలేక పోయానా అని బాధ పడ్డారు. ఎంతో తపస్సు చేస్తే తప్ప అక్కడ పుట్టే యోగ్యత లేదని నొక్కి వక్కాణించారు. ఎన్నో కారణాల వలన వారు మరొక చోటికి వలసపోయారు కానీ వారు వారి ధర్మం, ప్రేమభావం వదలరాదు. అక్కడ వున్న ప్రజలు తమ భాగ్యాన్ని తలుచుకుని మరింత నిబద్ధత తో బ్రతికి ప్రపంచానికి తలమానికం కావాలి.

సనాతన ధర్మాన్ని అవలంబించి ఆచరించి అందరూ సుఖ పడాలిహరి ఓం తత్ సత్


(జగద్గురు కంచి శంకరాచార్య శ్రీ శ్రీ శ్రీ జయేంద్ర సరస్వతిజయేంద్ర వాణి ప్రచురణ నుండి)